จำนวนคนอ่านล่าสุด 486 คน

พระกริ่ง ภปร๗๒พรรษา กริ่งดัง


พระกริ่ง ภปร๗๒พรรษา กริ่งดัง

พระกริ่ง ภปร๗๒พรรษา กริ่งดัง

พระกริ่ง ภปร๗๒พรรษา กริ่งดัง

พระกริ่ง ภปร๗๒พรรษา กริ่งดัง

พระกริ่ง ภปร๗๒พรรษา กริ่งดัง

พระกริ่ง ภปร๗๒พรรษา กริ่งดัง


รายละเอียด :

5273

4887

พระกริ่งพิมพ์พิเศษ

พระกริ่ง 72 พรรษา องค์นี้เป็นพิมพ์พิเศษ เป็นองค์ที่สมนาคุณให้กับผู้ที่สั่งจองพระครบ 100,000 บาท จึงจะได้รับพระกรื่ง 72 พรรษา พิมพ์พิเศษนี้ จำนวน 1 องค์จึงหายากมาก ขนาด ฐานกว้าง 2.0 ซม. ความสูง 4.0 ซม. 

เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2542 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดสร้างวัตถุมงคลพระพุทธรูป และพระบรมรูปจำลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การจัดสร้างครั้งนี้จึงประกอบด้วยหลักการดังนี้

1. ความถูกต้องในพิธีแต่โบราณ
2. ความสมบูรณ์พร้อมของมวลสาร ทองชนวนโลหะที่นำมาจัดสร้างพระในโครงการฯ
3. รูปแบบที่งดงาม

หลักการดังกล่าว คณะกรรมการจัดสร้าง จึงได้กำหนดพิธีการให้มี 3 พิธี ด้วยกัน เพื่อจะได้ถูกต้องสมบูรณ์และศักดิ์สิทธิ์ตามตำราแต่โบราณซึ่งสืบทอดมาแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาในสมัยของสมเด็จพระพนรัต พระอาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯแทนพระองค์ในพระราชพิธีเททองหล่อพระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ชนิดพระบูชา และพระกริ่ง ณ บริเวณพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ.2541 เวลาฤกษ์ 18.19 โดยมีสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และทรงจุดเทียนชัย พร้อมสมเด็จพระราชาคณะและเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ

รายละเอียดของพิธี

พิธีที่ 1 จัดขึ้น ณ พระอุโสสถวัดระฆังโฆสิตาราม ในวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2540 โดยได้รับความเมตตาอย่างยิ่งจากพระคณาจารย์ทั่วประเทศจังหวัดละ 9 รูป รวม 684 รูป

พิธีที่ 2 สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินทรงเททอง และทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในวันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2541 ในการนี้ได้นำแผ่นทองคำ นาก และเงิน ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงอธิษฐานจิต ทรงเจิม และทรงพระสุหร่าย เพื่อนำมาหล่อหลอมจัดสร้างพระโครงการนี้

พิธีที่ 3 พิธีมหาพุทธาภิเษกและพิธีชัยมังคลาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในราวเดือนพฤศจิกายน 2541
เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการถวายพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสดังกล่าว รายได้ทั้งหมดนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามโครงการฯ นี้ว่า พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล หมายถึง พระพุทธรูปที่สร้างขึ้นในโอกาสอันเป็นมงคลฉลองพระชนมายุครบ 6 รอบ แห่งพระมหาราชที่ 9 ซึ่งเป็นรุ่นเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 5 ธันวาคม 2542 และ นอกจากนี้ยังได้พระราชทานมวลสารจิตรลดามาทำพระผงชุด 5 องค์อีกด้วย โดยเป็นพระสมเด็จสององค์พระนางพญา 2 องค์และพระประจำพระชนมวาร 1 องค์

พระกริ่งพิมพ์ปกติ

ในส่วนพระกริ่ง 72 พรรษา จะตอกโค๊ดเลข ๙ ที่ด้านหลังองค์พระกริ่ง และอุดฐานด้วยพระปรมาภิไธย ภปร ๗๒ พรรษา ในการสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ภปร 6 รอบ 72 พรรษา ในหลวง มีการสร้างเป็นเนื้อทองคำ และเนื้อโลหะผสม (ทองแดงรมดำ) ลักษณะองค์พระกริ่ง พระพักตร์แบบไทย ประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำ บัวหงาย

โทร: 0971297060

ราคา: 0 บาท

หมวดพระ: พระยอดนิยมทั่วไป-พระกริ่ง-ลอยองค์-รูปหล่อ

0 ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบ ไม่สามารถโพสบทความหรือแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ