จำนวนคนอ่านล่าสุด 605 คน

4หู5ตา เนื้อเมฆสิทธิ์ เกจิทางเหนือ


4หู5ตา เนื้อเมฆสิทธิ์ เกจิทางเหนือ

4หู5ตา เนื้อเมฆสิทธิ์ เกจิทางเหนือ

4หู5ตา เนื้อเมฆสิทธิ์ เกจิทางเหนือ

4หู5ตา เนื้อเมฆสิทธิ์ เกจิทางเหนือ

4หู5ตา เนื้อเมฆสิทธิ์ เกจิทางเหนือ


รายละเอียด :

6407

องค์ในภาพมิใช่องค์ในบทความ

******************************************

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ

*********************************************

    การที่วัตถุมงคลของท่านอาจารย์แขก ได้รับความนิยมจากบรรดา  ลูกศิษย์ลูกหา สาเหตุมาจากพุทธคุณในวัตถุมงคล ส่วนใหญ่หรือเรียกได้ว่าเกือบทั้งหมด จะเน้นในเรื่องที่เกี่ยวกับโชคลาภ เมตตา มหานิยม ช่วยในเรื่องการทำมาค้าขาย หนุนดวง เสริมดวง แก้ชง ด้วยเหตุผลที่ว่าในยุคสมัยนี้ เรื่องของเศรษฐกิจ เงินทองต้องมาเป็นอันดับ 1 
 

    หากว่าคนเราดวงดีซะอย่าง สิ่งต่างๆ ที่ตามมามันก็จะพลอยดีไปด้วย  ถ้าคนเราดวงไม่ดี การทำอะไรก็ตามมันจะดีไปได้อย่างไร เพราะฉะนั้นวัตถุมงคลต่างๆ จะต้องเกี่ยวกับเรื่องหนุนดวง เสริมดวงเป็นหลัก ซึ่งคนที่เล่นพระสมัยโบราณบอกว่า ถ้าดวงตกให้หากะลาของหลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง จังหวัดนครปฐม กับเมฆสิทธิ์ วัดอนงค์ มาพกติดตัว เนื่องจากรู้กันดีว่าราหูให้คุณและให้โทษ ส่วนลูกอมเมฆสิทธิ์ของวัดอนงค์ ดีทางเรื่องหนุนดวง 
 

    วัตถุมงคลที่เป็นเมฆสิทธิ์ เรื่องหนุนดวงนี่เป็น“สุดยอด”ที่สุด บูรพาจารย์โบราณให้ความเชื่อถือมาก (ท่านอาจารย์แขกเช่ามาเม็ดหนึ่ง ราคา 3.5 แสนบาท) หากจะเอาไปแขวนคอเด็ก หากเกิดหายขึ้นมาก็จะเป็นเรื่องใหญ่ แต่โดยส่วนตัวของท่านอาจารย์แขก มีความเชื่อถือมากที่สุด คือ ลูกอมเมฆสิทธิ์ วัดอนงค์ หรือจะเป็นอะไรก็ได้หากสร้างถูกต้อง และต้องเป็นของวัดอนงค์ และที่ผ่านมามีวัตถุมงคลอยู่รุ่นหนึ่ง “รุ่นแรก รุ่นเดียว” ที่เอาเนื้อเมฆสิทธิ์มาสร้าง และเป็นเมฆสิทธิ์ตำราของวัดอนงค์  ซึ่งบูรพาจารย์โบราณสืบทอดกันไว้ และนำมาผสมเป็นเมฆสิทธิ์สร้างให้ (ไม่ใหญ่มาก) พกง่าย 
    ในเรื่องการพกวัตถุมงคลของอาจารย์แขก ท่านจะวิเคราะห์เป็นเรื่องๆ ไป เป็นต้นว่าจะไปทำธุระเรื่องนี้ ท่านก็ดูว่าควรจะใช้วัตถุมงคลชนิดใด ไม่ใช่พกไปทั้งหมด ท่านอาจารย์แขกเห็นลูกบางคน พกวัตถุมงคลเป็นพวงใหญ่ ท่านก็ยังไม่เข้าใจ ทำไมต้องพกขนานนั้นด้วย 
    ท่านอาจารย์แขก กล่าวว่า “หากเราจะไปในที่อันตราย ก็ต้องพกเรื่องคงกระพัน เรื่องแคล้วคลาด หากเป็นเรื่องหนุนดวงทั้งหมด และเป็นของอาถรรพณ์ ถ้าถามอาจารย์แขก รือเสาะ ยังไงๆ ก็ต้องยกให้เมฆสิทธิ์ ซึ่งเกิดจากวิชาเล่นแร่ แปรธาตุ คล้ายกับเนื้อทองสัตตะโลหะ ที่สร้างโดยบูรพาจารย์โบราณที่มีความรู้ มวลสารในการสร้าง หลักๆ เลยต้องผสมเหล็กไหล ที่ดีในเรื่องเงินทอง โชคลาภ ซึ่งเรียกกันว่าเหล็กไหล เงินยวง กับเหล็กไหลยุริยันราชา ที่ดีในเรื่องอำนาจ 
 

   ดังนั้นพุทธคุณในเนื้อเมฆสิทธิ์ จึงได้พุทธคุณของเทพเทวาพิทักษ์ รักษาเหล็กไหล เอาลงไปในวัตถุมงคลด้วย คนมักจะเอาชื่อของเมฆสิทธิ์  มาอ้างกันเยอะ ส่วนใหญ่มักจะกัดสี เพื่อให้ดูแล้วเหมือนเนื้อเมฆสิทธิ์ แต่ถ้าผสมเป็นชนวนมวลสารขึ้นมา แล้วหล่อเป็นเนื้อเมฆสิทธิ์เลย “ไม่มี” เห็นรุ่นนี้เป็น  “รุ่นแรก” แล้วไม่เคยเห็นที่ไหนเลย ที่สำคัญการสร้างยังออกแบบเป็น “พระอินทร์จำแลง” คือ เทพสี่หูห้าตา 
 

    ประวัติของสี่หูห้าตา ท่านเป็นพระอินทร์จำแลง ซึ่งเป็นนิทานของพื้นบ้านล้านนา ผู้ชายคนหนึ่งมีความกตัญญูต่อบิดามารดาเป็นเลิศ มีการประกอบสัมมาอาชีพ แบบไม่เบียดเบียนใครเลย และยังเป็นคนมีความเมตตา กรุณาต่อสัตว์อย่างสูง    ครบถึงซึ่งพรหมวิหารสี่ แต่ไม่รวย ทำเท่าไหร่ก็ไม่รวย พระอินทร์เห็นถึงความเพียรและความกตัญญู ต่อบิดามารดากับคนๆ นี้ จึงจำแลงแปลงร่างตัวเองลงมา   เป็นแมงสี่หูห้าตา หน้าตาเหมือนลิง แล้วมานั่งในคอกควาย (ช่วงนั้นเป็นช่วงหน้าหนาว) 
 

    แม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะเหมือนกับตัวประหลาด แต่หนุ่มคนนี้ก็ยังก่อไฟ ให้แมงสี่หูห้าตาคลายหนาว แต่สี่หูห้าตากลับหยิบถ่านไฟแดงๆ เข้าปาก แล้วถ่ายออกมากลายเป็นทองคำ หนุ่มคนนี้จึงเอาทองคำไปขาย จนกระทั่งกลายเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยเงินทอง แต่ถึงกระนั้นก็ยังเป็นคนใจบุญ ช่วยคนที่ตกทุกข์ได้ยาก บูรพาจารย์โบราณมีความเชื่อว่า ตัวสี่หูห้าตาหากอยู่กับใคร คนๆ นั้นทำอาชีพอะไรก็แล้วแต่ ก็จะกลายเป็นคนที่มีเงินทอง โชคลาภ ตลอดเวลา 
 

   ดังนั้น เครื่องรางที่หูห้าตาจึงเป็นเครื่องรางชั้นสูง ทางล้านนา แต่หาคนสร้างอย่างถูกต้องนั้น “ยาก” มาก ส่วนใหญ่แล้วจะใช้กรรมวิธีทางเคมี กัดสี เพื่อให้ออกมาเป็นสีปีกแมลงทับ จึงกล่าวได้ว่าเป็นเมฆสิทธิ์ “แทน” วัดอนงค์ได้เลย คนที่ “ไม่มีเงินในกระเป๋า” ก็ถือว่าตกทุกข์ได้ยาก จึงกลายเป็นวัตถุมงคล ที่ช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก คนที่ได้ไปบูชาก็ต้องนึกว่าเป็นคนตกทุกข์ได้ยาก พระอินทร์ท่านถึงจะลงมาช่วย” ท่านอาจารย์แขกอธิบาย                  
 

   ในเรื่องความเชื่อของบูรพาจารย์โบราณ คนที่ “พก” สี่หูห้าตา เทวดาก็จะนำเงินทอง โชคลาภมาให้แล้ว และขอบอกว่าวัตถุมงคล “สี่หูห้าตา

มีจำนวนไม่มาก แฟนๆ นิตยสารมันสตระสยาม คงต้องรีบๆ กันหน่อยนะครับ

โทร: 0971297060

ราคา: 0 บาท

หมวดพระ: พระยอดนิยมทั่วไป-พระเกจิ

0 ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบ ไม่สามารถโพสบทความหรือแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ