จำนวนคนอ่านล่าสุด 532 คน

พระพิมพ์ ตุ๊กตา วัดพลับ ปี2516


พระพิมพ์ ตุ๊กตา วัดพลับ ปี2516

พระพิมพ์ ตุ๊กตา วัดพลับ ปี2516


รายละเอียด :

8018

พระผงพิมพ์ตุ๊กตาเล็ก วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ) ปี 2516 (บางที่เรียกพิมพ์ไข่จิ้งจก) พิธีสร้างใช้ผงเก่าจำนวนมากมาบดเป็นมวลสาร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี ปลุกเสก ขนาด 1.7 ซ.ม.

พระผงพิมพ์ตุ๊กตาเล็ก วัดราชสิทธาราม (วัดพลับ ) ปี ๒๕๑๖ (บางที่เรียกพิมพ์ไข่จิ้งจก) พิธีสร้างใช้ผงเก่าจำนวนมากมาบดเป็นมวลสาร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี ปลุกเสก สภาพสวย ไม่ผ่านการใช้ (พระชุดนี้สร้างปี 2516 แต่มีส่วนหนึ่งนำออกมาปั๊บตราด้านหลังสีแดง ให้เช่าบูชา

วัตถุมงคลรุ่นนี้ได้รวบรวมโดยหลวงตาเหลือ วัดราชสิทธารามหรือวัดพลับโดยผงส่วนใหญ่มาจากเมืองอู่ทอง จ.สุพรรณบุรีตั้งแต่ต้นสมัยกรุงศรีอยุธยาแล้วนำผงแป้งดังกล่าวมาปั้นเป็นแท่งและลบผงให้เป็นผงวิเศษทั้ง 5 แล้วมาผสมเนื้อพระโดยมีพระมหาบรรจงเป็นผู้กดพิมพ์พระในช่วงปี 2514-16 เป็นระยะเวลา 2 ปี เมื่อกดพิมพ์แล้วเสร็จได้นำไปขอให้ หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกตลอดไตรมาส แล้วจึงนำมาเตรียมบรรจุในฐานพระแต่ผู้จัดสร้างได้ลาสึกจากเพศบรรพชิตเสียก่อน พระที่สร้างจึงค้างอยู่ที่วัด โดยมีพระเถระรูปหนึ่งท่านเก็บรักษามาเกือบ 40 ปี พระรุ่นนี้หลวงปู่โต๊ะท่านได้นำไปแจกที่วัดถ้ำสิงห์โตทองจ.ราชบุรี และผงแป้งที่ได้มาจากเมืองอู่ทองก่อนมาลบเป็นผงวิเศษได้ให้หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆฯ ตรวจสอบ ซึ่งหลวงพ่อครื้นท่านบอกว่า มีพุทธคุณดีมาก นอกจากนี้พระรุ่นนี้ยังได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของวัดพลับในปี 2516 โดยมีตราปั๊มรับรองจากวัดโดยตรง

+++พระผงวัดราชสิทธาราม ( วัดพลับ ) ปี 2516 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก พระวัดพลับองค์นี้จัดสร้างในปี16ครับ โดยใช้ผงเก่าจำนวนมากมาบดผสมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นประธานพิธี หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก

พระได้ถูกเก็บไว้หลายปีก่อนจะนำมาออกให้บูชาอีกครั้งในปี 2534 เพื่อฉลองในงานอนุสรณ์ครบรอบ169ปี สังฆราชสุก(ไก่เถื่อน)มวลสารดีพิธีใหญ่ 

โทร: 0971297060

ราคา: 0 บาท

หมวดพระ: พระยอดนิยมทั่วไป-พระเกจิ

0 ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบ ไม่สามารถโพสบทความหรือแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ