จำนวนคนอ่านล่าสุด 294 คน

พระยอดธง​ หลววพ่อเปิ่น​ วัดบางพระ จ.นครปฐม


พระยอดธง​ หลววพ่อเปิ่น​ วัดบางพระ จ.นครปฐม

พระยอดธง​ หลววพ่อเปิ่น​ วัดบางพระ จ.นครปฐม

พระยอดธง​ หลววพ่อเปิ่น​ วัดบางพระ จ.นครปฐม


รายละเอียด :

12941

ขอบคุณ เจ้าของ บทความ

อีกหนึ่งพระเครื่องที่นับได้ว่าเป็นสุดยอดของอานุภาพด้านชัยชนะ ป้องกันภัย แคล้วคลาด คุ้มครอง นั่นคือ “พระยอดธง” คือ พระเครื่องขนาดเล็กที่สร้างขึ้นได้อย่างมีเอกลักษณ์ สวยงาม เป็นที่นิยมอย่างมากมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งในสมัยก่อนนั้นได้เกิดสงครามบ่อยครั้ง ทำให้มีการสร้างพระพุทธรูปองค์เล็กๆ เพื่อเสียบไว้บนยอดเสาธงเรียกขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่ทำหน้าที่ เช่นทหารที่ต้องออกรบ หรือป้องกันเขตแดน ว่าจะต้องได้รับชัยชนะในการทำศึกสงคราม

     สำหรับลักษณะของพระยอดธงโดยทั่วไป ขึ้นรูปเป็นพระพุทธรูปขนาดเล็ก แบบลอยองค์ มักจะสร้างเป็นปางสมาธิ หรือ ปางมารวิชัย ใต้ฐานพระมีเดือยซึ่งมีลักษณะแหลมและยาวยื่นออกมาเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดยในส่วนนี้มีไว้ใช้สำหรับเสียบเข้ากับยอดเสาธง ในปัจจุบันมีการสร้างพระยอดธงออกมาหลายรุ่นหลายสำนัก หนึ่งในนั้น คือ “พระยอดธง อุดมประชานาถ” หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม โดยสร้างขึ้นได้อย่างมีเอกลักษณ์ตามรูปแบบพระยอดธง ขึ้นรูปเป็นพระพุทธรูปลอยองค์ปางมารวิชัย ฐานด้านหน้าสลักคำว่า “อุดมประชานาถ” มีอานุภาพที่โดดเด่นด้านชัยชนะ แคล้วคลาด ปลอดภัย มหาอำนาจ อาราธนาขึ้นคอบูชาเป็นมงคลยิ่ง โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานเสี่ยงกับภัยอันตราย คนที่ต้องเดินทางไกล อาราธนาพระยอดธงขึ้นคอเพื่อปกปักษ์รักษา แคล้วคลาดปลอดภัย

     สำหรับพระยอดธงวัดบางพระ จังหวัดนครปฐมนั้น ก็มีการสร้างขึ้นหลายรุ่นด้วยกัน แต่ละรุ่นล้วนได้รับความนิยม เพราะเกิดประสบการณ์แก่ผู้บูชาอยู่เรื่อยๆ

โทร: 0614902584

ราคา: 850 บาท

หมวดพระ: พระยอดนิยมภาคต่างๆ-พระยอดนิยม-ประจำจังหวัด

0 ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบ ไม่สามารถโพสบทความหรือแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ